WWF tuyển tình nguyện viên cho chiến dịch nhà hàng tại Hà Nội
CÂU LẠC BỘ MÔI TRƯỜNG 360 :: Hành động vì Môi Trường với CLB Môi Trường 360 :: Chương trình Hành động bảo vệ Môi Trường
Trang 1 trong tổng số 1 trang
WWF tuyển tình nguyện viên cho chiến dịch nhà hàng tại Hà Nội
Quỹ quốc tế về bảo vệ thiên nhiên WWF tại Việt Nam hiện đang tuyển 50 tình nguyện viên cho chiến dịch nhà hàng tại Hà Nội. Đây là một trong những hoạt động truyền thông của dự án “Thay đổi hành vi – Giảm tiêu thụ các sản phẩm từ động vật hoang dã tại Hà Nội, Việt Nam”
“Thay đổi hành vi- Giảm tiêu thụ các sản phẩm từ động thực vật hoang dã tại Hà Nội, Việt Nam” là dự án được phối hợp thực hiện giữa WWF Chương trình Mêkông và TRAFFIC Đông Nam Á với sự tài trợ của Cơ quan Phát triển Quốc tế Đan Mạch (DANIDA).
Mục đích chính của dự án là thay đổi thái độ của người dân về tình trạng buôn bán, tiêu thụ các sản phẩm từ động thực vật hoang dã và tiến tới giảm thiểu tình trạng này tại Việt Nam.
Theo như bản báo cáo của TRAFFIC về thực trạng tiêu thụ động vật hoang dã tại Hà Nội, hơn 47% số người được hỏi cho biết họ đã từng sử dụng các sản phẩm từ ĐVHD, trong đó có một hoặc cả ba loại: đồ ăn, đồ trang trí, và đồ tăng cường sức khỏe. Trong số các loại sản phẩm ĐVHD được tiêu thụ, các món ăn đặc sản chiếm tỷ lệ cao nhất.
Trong số những người đã sử dụng sản phẩm từ ĐVHD, 82% đã từng ăn đặc sản thịt thú rừng. Phần lớn mọi người ăn thịt thú rừng tại các nhà hàng đặc sản trong nội thành và ngoại thành Hà Nội (chiếm 82% số người đã ăn thịt thú rừng). Người dân sống ở Hà Nội cho rằng việc sử dụng các sản phẩm ĐVHD là phổ biến, có thể chi trả được và có chiều hướng gia tăng ở thành phố này. Với mức sống của người dân ngày càng cao, việc sử dụng các sản phẩm ĐVHD như thức ăn đang trong tình trạng đáng báo động.
Chính vì vậy, Chiến dịch Nhà hàng chính là cơ hội truyền thông tuyên truyền giúp người dân nâng cao nhận thức về tình trạng nguy cấp của các loài ĐVHD có nguy cơ tuyệt chủng, đồng thời là cơ hội để các nhà hàng cam kết không phục vụ các món ăn từ ĐVHD có nguy cơ tuyệt chủng góp phần giảm tình trạng tiêu thụ bất hợp pháp các sản phẩm này.
Chiến dịch sẽ diễn ra trong tháng 7/2009. Sau khi tham gia một khóa tập huấn, các tình nguyện viên sẽ tới các nhà hàng trong địa bàn thành phố Hà Nội để thuyết phục các nhà hàng cam kết không tiêu thụ các sản phẩm từ động vật hoang dã có nguy cơ tuyệt chủng tại Việt Nam.
Mục tiêu của chiến dịch:
- Kêu gọi các nhà hàng trên cả nước, đặc biệt trên địa bàn thành phố Hà Nội, cam kết không phục vụ thức ăn từ ĐVHD có nguy cơ tuyệt chủng.
- Tuyên truyền tới người dân cả nước, đặc biệt là người dân Thủ đô về thực trạng này nâng cao hiểu biết của người dân về thực trạng cũng như pháp luật liên quan đến buôn bán ĐVHD.
- Góp phần xây dựng hình ảnh “Văn hóa nhà hàng” tại các nhà hàng ở Hà Nội, không sử dụng các sản phẩm từ ĐVHD và hình ảnh người tiêu dùng văn minh.
WWF khuyến khích các bạn sinh viên tham gia đóng góp vào công cuộc bảo tồn các loài động vật hoang dã quy’ hiếm đang có nguy cơ tuyệt chủng của Việt Nam bằng cách tham gia vào chiến dịch nhà hàng. Những yêu cầu để tham gia chiến dịch:
- Nhiệt tình, say mê các hoạt động về bảo tồn thiên nhiên.
- Có sức khỏe tốt
- Có khả năng làm việc nhóm
- Hiện là sinh viên tại các trường đại học, cao đẳng
Thời gian phỏng vấn sẽ diễn ra vào 20 và 21/6/2009. Phiếu đăng ký tham gia (tên, ngày sinh, tên trường, địa chỉ, điện thoại, email) xin gửi tới: Lan.hothanh@wwfgreatermekong.org.
Để có thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ với chị Hồ Thanh Lan qua địa chỉ email trên hoặc điện thoại: 04 37193111 (máy lẻ 128)
“Thay đổi hành vi- Giảm tiêu thụ các sản phẩm từ động thực vật hoang dã tại Hà Nội, Việt Nam” là dự án được phối hợp thực hiện giữa WWF Chương trình Mêkông và TRAFFIC Đông Nam Á với sự tài trợ của Cơ quan Phát triển Quốc tế Đan Mạch (DANIDA).
Mục đích chính của dự án là thay đổi thái độ của người dân về tình trạng buôn bán, tiêu thụ các sản phẩm từ động thực vật hoang dã và tiến tới giảm thiểu tình trạng này tại Việt Nam.
Theo như bản báo cáo của TRAFFIC về thực trạng tiêu thụ động vật hoang dã tại Hà Nội, hơn 47% số người được hỏi cho biết họ đã từng sử dụng các sản phẩm từ ĐVHD, trong đó có một hoặc cả ba loại: đồ ăn, đồ trang trí, và đồ tăng cường sức khỏe. Trong số các loại sản phẩm ĐVHD được tiêu thụ, các món ăn đặc sản chiếm tỷ lệ cao nhất.
Trong số những người đã sử dụng sản phẩm từ ĐVHD, 82% đã từng ăn đặc sản thịt thú rừng. Phần lớn mọi người ăn thịt thú rừng tại các nhà hàng đặc sản trong nội thành và ngoại thành Hà Nội (chiếm 82% số người đã ăn thịt thú rừng). Người dân sống ở Hà Nội cho rằng việc sử dụng các sản phẩm ĐVHD là phổ biến, có thể chi trả được và có chiều hướng gia tăng ở thành phố này. Với mức sống của người dân ngày càng cao, việc sử dụng các sản phẩm ĐVHD như thức ăn đang trong tình trạng đáng báo động.
Chính vì vậy, Chiến dịch Nhà hàng chính là cơ hội truyền thông tuyên truyền giúp người dân nâng cao nhận thức về tình trạng nguy cấp của các loài ĐVHD có nguy cơ tuyệt chủng, đồng thời là cơ hội để các nhà hàng cam kết không phục vụ các món ăn từ ĐVHD có nguy cơ tuyệt chủng góp phần giảm tình trạng tiêu thụ bất hợp pháp các sản phẩm này.
Chiến dịch sẽ diễn ra trong tháng 7/2009. Sau khi tham gia một khóa tập huấn, các tình nguyện viên sẽ tới các nhà hàng trong địa bàn thành phố Hà Nội để thuyết phục các nhà hàng cam kết không tiêu thụ các sản phẩm từ động vật hoang dã có nguy cơ tuyệt chủng tại Việt Nam.
Mục tiêu của chiến dịch:
- Kêu gọi các nhà hàng trên cả nước, đặc biệt trên địa bàn thành phố Hà Nội, cam kết không phục vụ thức ăn từ ĐVHD có nguy cơ tuyệt chủng.
- Tuyên truyền tới người dân cả nước, đặc biệt là người dân Thủ đô về thực trạng này nâng cao hiểu biết của người dân về thực trạng cũng như pháp luật liên quan đến buôn bán ĐVHD.
- Góp phần xây dựng hình ảnh “Văn hóa nhà hàng” tại các nhà hàng ở Hà Nội, không sử dụng các sản phẩm từ ĐVHD và hình ảnh người tiêu dùng văn minh.
WWF khuyến khích các bạn sinh viên tham gia đóng góp vào công cuộc bảo tồn các loài động vật hoang dã quy’ hiếm đang có nguy cơ tuyệt chủng của Việt Nam bằng cách tham gia vào chiến dịch nhà hàng. Những yêu cầu để tham gia chiến dịch:
- Nhiệt tình, say mê các hoạt động về bảo tồn thiên nhiên.
- Có sức khỏe tốt
- Có khả năng làm việc nhóm
- Hiện là sinh viên tại các trường đại học, cao đẳng
Thời gian phỏng vấn sẽ diễn ra vào 20 và 21/6/2009. Phiếu đăng ký tham gia (tên, ngày sinh, tên trường, địa chỉ, điện thoại, email) xin gửi tới: Lan.hothanh@wwfgreatermekong.org.
Để có thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ với chị Hồ Thanh Lan qua địa chỉ email trên hoặc điện thoại: 04 37193111 (máy lẻ 128)
Ho Thanh Lan- Tổng số bài gửi : 1
Age : 41
Registration date : 16/06/2009
Similar topics
» Tuyển tình nguyện viên Bảo vệ động vật hoang dã - ENV
» ENV TUYỂN TÌNH NGUYỆN VIÊN
» TUYỂN TÌNH NGUYỆN VIÊN CHO DỰ ÁN GREEN TOWER
» chia tay mùa mưa
» [TGC] Chiến dịch "Cùng TGC đồng hành với Giờ Trái đất 2011"
» ENV TUYỂN TÌNH NGUYỆN VIÊN
» TUYỂN TÌNH NGUYỆN VIÊN CHO DỰ ÁN GREEN TOWER
» chia tay mùa mưa
» [TGC] Chiến dịch "Cùng TGC đồng hành với Giờ Trái đất 2011"
CÂU LẠC BỘ MÔI TRƯỜNG 360 :: Hành động vì Môi Trường với CLB Môi Trường 360 :: Chương trình Hành động bảo vệ Môi Trường
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết